14/09/2021 11:05:34

Văn hóa doanh nghiệp BSR: Kế thừa và phát triển

Ngày 10/9/2021, ông Nguyễn Văn Hội – Chủ tịch Hội đồng quản trị, Trưởng ban chỉ đạo đã chủ trì cuộc họp Ban chỉ đạo đề án phát triển văn hóa doanh nghiệp của Công ty cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) định kỳ để đánh giá kết quả thực hiện trong thời gian qua và triển khai kế hoạch trong thời gian tới. Tham dự cuộc họp trực tuyến có các Thành viên HĐQT, Ban Tổng Giám đốc, Giám đốc Nhà máy, đại diện các Ban chuyên môn và các tổ chức Đoàn thể BSR.

Tại Hội nghị, ông Phạm Minh Nghĩa – Trưởng ban Quản trị và phát triển nguồn nhân lực, thành viên thường trực Ban Chỉ đạo đã chia sẻ: mặc dù có những thách thức trong bối cảnh, tình hình mới, diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, Tổ triển khai đề án văn hoá BSR đã phối hợp với các Ban chức năng, các tổ chức Đoàn thể không ngừng đổi mới phương thức hoạt động, triển khai nhiều giải pháp, cách thức làm mới, thiết thực, hiệu quả; đẩy mạnh công tác tuyên truyền các hoạt động văn hoá của Công ty; tổ chức tuyên dương, khen thưởng, ổn định tư tưởng, chăm lo thiết thực đến đời sống người lao động để họ vững tâm, chung sức đồng lòng tham gia các phong trào thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo, phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, góp phần vào việc đưa Công ty vượt qua giai đoạn khó khăn hiện nay và hoàn thành nhiệm vụ chung của BSR.

Trong thời gian tới, BSR sẽ tiếp tục tập trung rà soát, điều chỉnh, hoàn thiện và ban hành Cẩm nang văn hóa, xây dựng bộ nguyên tắc ứng xử các Phòng ban/ đơn vị trực thuộc BSR để triển khai thực hiện đồng bộ, sâu rộng đến toàn thể cán bộ, đảng viên, người lao động; xây dựng các ấn phẩm và kế hoạch truyền thông tổng thể bộ nhận diện văn hóa; tuyển chọn Đại sứ văn hoá; tiếp tục triển khai đào tạo, lan toả và ứng dụng hiệu quả trong toàn Công ty chương trình “7 thói quen hiệu quả”,…

Các thành viên tham dự Hội nghị đã trao đổi, chia sẻ sôi nổi các giải pháp để hiện thực hóa văn hoá nền tảng BSR bằng những việc làm cụ thể, thiết thực, đơn giản, dễ nhớ, dễ ứng dụng để từng bước thấm nhuần trong mỗi người lao động BSR, trở thành nếp nghĩ, thói quen trong công việc hàng ngày tại Công ty, Nhà máy.

Văn hóa doanh nghiệp BSR: Kế thừa và phát triển

Chủ tịch HĐQT, Trưởng ban chỉ đạo Nguyễn Văn Hội kết luận buổi họp

Kết luận Hội nghị, Chủ tịch HĐQT, Trưởng ban chỉ đạo Nguyễn Văn Hội đánh giá cao các kết quả đã đạt được, Tổ triển khai và bộ phận thường trực đã đề ra các giải pháp và triển khai thiết thực, hiệu quả, phù hợp với điều kiện thực tế hiện nay của Công ty; Kế thừa và phát huy những giá trị được hình thành từ quá khứ đến hiện tại và phát triển trong tương lai, thống nhất lựa chọn, triển khai và lan toả 05 giá trị cốt lõi của BSR: “Chính trực – Chuyên nghiệp – Đoàn kết – Sáng tạo – Hiệu quả”.

Bên cạnh đó, Trưởng ban chỉ đạo cũng khẳng định, cần thấm nhuần văn hóa trong đội ngũ lãnh đạo, quản lý, điều hành công việc, làm cho các giá trị văn hóa thể hiện rõ nét mọi hoạt động của tổ chức. Từ đó lan tỏa đến toàn thể người lao động, tạo môi trường thuận lợi cho người lao động làm việc tin tưởng, tự hào và gắn bó với Công ty. Trong thời gian tới, cần phát huy hơn nữa trách nhiệm nêu gương của Lãnh đạo các cấp trong tuyên truyền, hướng dẫn nhân viên và làm gương thực hành văn hóa trong những việc làm thường xuyên, hàng ngày.

Công tác tuyên truyền Văn hoá doanh nghiệp phải đặc biệt chú trọng, muốn văn hoá doanh nghiệp thấm vào từng người lao động, hiểu được và thực hiện được thì không có cách nào khác phải tuyên truyền một cách thiết thực, sinh động, dễ hiểu, dễ làm đến từng đối tượng, CBCNV trong toàn Công ty/Nhà máy, trong đó các tổ chức đoàn thể cần góp phần tích cực trong việc tuyên truyền, phổ biến, lan toả các giá trị cốt lõi, văn hoá doanh nghiệp BSR, văn hoá PetroVietnam. Muốn có văn hóa doanh nghiệp vững chắc về nền tảng và đậm đà bản sắc thì cần có sự đồng bộ, nhịp nhàng từ các cấp chính quyền, đoàn thể và mỗi người lao động, trong đó đặc biệt là đội ngũ cấp trung là nòng cốt, là tấm gương, như là thân cây vững chắc, rễ cây mạnh khỏe để Văn hóa BSR luôn vững vàng và phát triển mạnh mẽ.

Văn hóa đã được thực tiễn chứng minh rằng, sức mạnh của nó vượt xa chiến lược trong việc quyết định sự thành công và phát triển bền vững của doanh nghiệp. BSR thấu hiểu và luôn mong muốn điều đó thấm nhuần vào đội ngũ nòng cốt cũng như từng con người trong hệ sinh thái BSR. Văn hóa ở BSR không phải điều gì cao xa mà chính là niềm tin, những nghĩ suy, chuẩn mực, kỷ cương, tình cảm và hành động của mỗi con người BSR, những giá trị văn hóa này được kết tinh từ những giọt mặn, những nụ cười tỏa sáng, từ những thành quả đạt được và bài học kinh nghiệm rút ra từ trong cuộc sống, lao động, học tập, đặc biệt là quá trình xây dựng và phát triển của NMLD Dung Quất, Công ty cổ phần Lọc hoá dầu Bình Sơn, là niềm tự hào của tập thể Lãnh đạo và người lao động BSR hôm nay. Và luôn tiếp nối, BSR tiếp tục củng cố, xây dựng và phát triển văn hóa hiệu quả đậm đà bản sắc riêng của mình, phù hợp với Đề án tái tạo Văn hoá PetroVietnam và gắn liền với phương châm hành động của Tập đoàn “Kỷ cương – Đoàn kết – Sáng tạo – Hiệu quả”.

P.V