15/05/2021 12:04:41

Tái tạo Văn hóa Petrovietnam là một phần quan trọng trong thực hiện các mục tiêu chiến lược

Ngày 14/5 tại Hà Nội, Cơ quan Tập đoàn Dầu khí Việt Nam đã tổ chức hội nghị sơ kết 6 tháng triển khai Kế hoạch thực hiện Đề án Tái tạo văn hóa Petrovietnam theo Kế hoạch số 5798/KH-DKVN .

Tham dự Hội nghị có các đồng chí thành viên Ban Chỉ đạo Đề án, thành viên Tổ triển khai Tái tạo văn hóa Petrovietnam, lãnh đạo các Ban/Văn phòng Tập đoàn, cán bộ phụ trách công tác 5S tại các Ban/Văn phòng.

Đánh giá kết quả 6 tháng triển khai có thể thấy, nhiệm vụ của Đề án đã trở thành một phần quan trọng trong thực hiện các mục tiêu kế hoạch sản xuất kinh doanh của Tập đoàn và chiến lược của Petrovietnam. CBNV đã tiếp nhận tích cực và chủ động trong việc tham gia thực hiện các nhiệm của kế hoạch triển khai Đề án (đặc biệt trong thực hiện 5S); lãnh đạo các Ban/Văn phòng đã vào cuộc trách nhiệm; lãnh đạo Tập đoàn trực tiếp tham gia chủ trì, triển khai hoạt động; Ban chỉ đạo triển khai Đề án, Tổ triển khai Tái tạo văn hoá Petrovietnam đã phát huy đầy đủ trách nhiệm.

Tái tạo Văn hóa Petrovietnam là một phần quan trọng trong thực hiện các mục tiêu chiến lược

Đồng chí Trần Quang Dũng, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban TT&VHDN chủ trì Hội nghị

Công tác tuyên truyền được đẩy mạnh, đa dạng, phong phú về hình thức; tuyên truyền nội bộ, tuyên truyền trực quan, tuyên truyền công chúng tạo ảnh hưởng tác động trở lại đối với cán bộ công nhân viên Tập đoàn; khai thác hiệu quả các ứng dụng trên mạng xã hội kịp thời lan toả các tập thể, cá nhân triển khai tốt và chia sẻ rộng rãi tới các Ban/Văn phòng. Tuyên truyền nội bộ về 5S đã được triển khai linh hoạt, mang lại hiệu quả thiết thực.

Công tác đào tạo liên tục được ưu tiên triển khai, đảm bảo theo kế hoạch đề ra, tổ chức 20 khóa học 5S cho toàn thể cán bộ nhân viên, tổ chức 02 khóa học văn hóa nền tảng “Quản trị cuộc đời” cho trên 500 cán bộ nhân viên; tổ chức 06 khoá đào tạo “7 Thói quen hiệu quả” version 4.0 của FranklinCovey cho trên 140 học viên là lãnh đạo cấp phòng trở lên tại Cơ quan Tập đoàn.

Công tác triển khai 5S có nhiều kết quả rõ nét làm thay đổi cảnh quan, không gian làm việc, thông qua việc sắp xếp, bố trí khu vực làm việc đồng bộ, chuyên nghiệp, thân thiện, hiện đại, khoa học, tạo nét riêng biệt của từng lĩnh vực, ban/văn phòng từng bước góp phần hình thành nét đẹp văn hóa và hình ảnh của người lao động Dầu khí tại nơi làm việc.

Cơ sở vật chất, văn phòng phẩm đáp ứng công việc, hoạt động đều mang dấu ấn văn hóa thông qua việc ứng dụng hệ thống nhận diện thương hiệu một cách thống nhất, đúng quy định như việc trang cấp đồng phục, …

Các hoạt động tập thể được triển khai sớm, tính chủ động cao, tạo được cảm hứng và khơi gợi lòng tự hào, tự trọng về truyền thống “Những người đi tìm lửa” gắn với các sự kiện của đất nước, của các tổ chức đoàn thể và hướng tới chào mừng kỷ niệm 60 năm Ngày truyền thống Ngành Dầu khí Việt Nam. Các hoạt động này đã làm cho môi trường làm việc trong Petrovietnam lành mạnh, sinh động hơn, tăng tính gắn kết, chia sẻ giữa CBCNV, làm nổi bật hình ảnh người lao động Dầu khí thân thiện, tin cậy, tốt đẹp với xã hội.

Với phương châm hành động được Ban Chỉ đạo xác định: “Đoàn kết, kỷ cương, sáng tạo, hiệu quả”; từ đó, tổ chức đánh giá thực trạng làm cơ sở để từng Ban/Văn phòng xây dựng mô hình văn hóa để trong thời gian tới thực hiện sáng tạo các hình thức triển khai có hiệu quả mô hình văn hóa đã được Tổng Giám đốc Tập đoàn phê duyệt.

Tái tạo Văn hóa Petrovietnam là một phần quan trọng trong thực hiện các mục tiêu chiến lược

Đồng chí Phạm Quang Dũng, Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ tịch Hội CCB Tập đoàn phát biểu

Tái tạo Văn hóa Petrovietnam là một phần quan trọng trong thực hiện các mục tiêu chiến lược

Đồng chí Nghiêm Thuỳ Lan, Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ tịch CĐ DKVN phát biểu ý kiến tại Hội nghị

Tái tạo Văn hóa Petrovietnam là một phần quan trọng trong thực hiện các mục tiêu chiến lược

Đại diện Ban Tài chính Kế toán phát biểu thảo luận tại Hội nghị

​Trao đổi, thảo luận tại Hội nghị, đại diện hơn 10 Ban/Văn phòng đã có nhiều ý kiến khẳng định tính thiết thực của các nội dung trong Đề án. Đồng thời với việc tham gia các khóa học và thực hiện các nhiệm vụ của đề án đã góp phần tăng ý thức, phương pháp làm việc, đối với mỗi cán bộ nhân viên góp phần nâng cao hiệu quả công việc. Việc tiếp nhận thói quen quản trị hiệu quả tiếp tục được duy trì, tạo sự đoàn kết, đồng thuận; công tác phối hợp giữa các bộ phận, phân cấp, phân quyền có sự đồng nhất hơn trước trong thực hiện nhiệm vụ. Vai trò nêu gương của lãnh đạo góp phần nâng cao ý thức tuân thủ, thái độ chấp hành công việc, xây dựng văn hóa đúng giờ, văn hóa hội họp, văn hóa thực thi công việc, văn hóa ứng dụng công nghệ, văn hóa hiệu quả, văn hóa phối hợp, văn hóa trong các hoạt động tập thể, văn hóa thượng tôn pháp luật đã có chuyển biến hơn trước làm thay đổi, chuyển biến nhận thức, hành vi của cán bộ, lãnh đạo, nhân viên theo hướng chuyên nghiệp, hướng từng cá nhân đến tầm nhìn, sứ mệnh của Petrovietnam. Từ đó, đồng bộ nhận thức văn hóa phù hợp với trình độ chuyên môn. Những giá trị văn hóa cốt lõi được đưa ra tại Cẩm nang văn hóa Dầu khí được thể hiện rõ nét qua việc hình thành thói quen văn hóa mới như: ứng phó biến động, tiếp nhận và xử lý công việc trên nền tảng công nghệ.

Tái tạo Văn hóa Petrovietnam là một phần quan trọng trong thực hiện các mục tiêu chiến lược

Ban Chiến lược và Ban TT&VHDN đạt kết quả Tốt trong thực hiện 5S

​Tại Hội nghị, Ban Chỉ đạo triển khai Đề án đã biểu dương 02 ban đạt kết quả Tốt trong thực hiện 5S (Ban Chiến lược, Ban Truyền thông & Văn hóa Doanh nghiệp) và 08 ban đạt kết quả Khá trong thực hiện 5S (Ban Kiểm soát nội bộ, Ban Kinh tế – Đầu tư, Ban Pháp chế & kiểm tra, Ban Công nghiệp Khí & Lọc hóa Dầu, Ban Tổng hợp, Ban Quản lý hợp đồng, Ban Công nghệ – An toàn & Môi trường, Ban Tổ chức & Quản trị nguồn nhân lực.

Tái tạo Văn hóa Petrovietnam là một phần quan trọng trong thực hiện các mục tiêu chiến lược

Các Ban nhận khen thưởng đạt kết quả Khá trong thực hiện 5S

Trong thời gian tới, tại Cơ quan Tập đoàn tập trung thực hiện một số nội dung của Đề án: tập trung thực hiện mô hình văn hóa tại các Ban/Văn phòng; đẩy mạnh truyền thông nội bộvề văn hóa chuyển đổi số; văn hóa phối hợp và chia sẻ trong công việc; văn hóa làm việc trên nền tảng công nghệ; văn hóa đào tạo, tự cập nhật kiến thức…; tổ chức các khóa học nâng cao năng lực của cán bộ nhân viên. Triển khai thực hiện 5S đi vào thực chất, sắp xếp, bố trí khu vực làm việc đồng bộ, chuyên nghiệp, thân thiện, hiện đại, khoa học, tạo nét riêng biệt của từng lĩnh vực, ban/văn phòng. Tiếp tục tăng cường cơ sở vật chất, văn phòng phẩm đáp ứng công việc, hoạt động đều mang dấu ấn văn hóa thông qua việc ứng dụng hệ thống nhận diện thương hiệu một cách thống nhất, đúng quy định. Tổ chức các hoạt động tập thể phù hợp trong điều kiện phòng chống dịch bệnh nhằm tăng tính gắn kết, chia sẻ giữa CBCNV Cơ quan.

PV