Nửa đầu năm 2021, Tổng Công ty Cổ phần Dịch vụ Tổng hợp Dầu khí (PETROSETCO) đạt doanh thu thuần 7.635 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế đạt 149,8 tỷ đồng; lợi nhuận sau thuế đạt 114,8 tỷ đồng. Hầu hết các kết quả doanh thu, lợi nhuận đều đạt vượt mức so với kế hoạch.
Mặc dù tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, kéo dài, đặc biệt bùng phát mạnh từ tháng 5/2021, khiến doanh thu nhiều mảng dịch vụ của PETROSETCO bị ảnh hưởng. Tuy nhiên, nhờ sự tăng trưởng mạnh từ các mảng phân phối sản phẩm điện thoại, máy tính xách tay, đặc biệt là mảng kinh doanh phân phối các sản phẩm của Apple, PETROSETCO vẫn xuất sắc hoàn thành kế hoạch doanh thu, lợi nhuận nửa đầu năm 2021.
PETROSETCO ký thoả thuận hợp tác chiến lược và công bố đại lý uỷ quyền phân phối chính thức các sản phẩm Apple tại sự kiện mở bán Iphone 12 vào tháng 11/2020. |
Theo báo cáo tài chính quý II/2021 mà PETROSETCO vừa công bố, trong 6 tháng đầu năm 2021, PETROSETCO đạt doanh thu thuần 7.635 tỷ đồng, tăng 42% so với cùng kỳ năm trước là 5.358 tỷ đồng, đạt 50,9% kế hoạch cả năm. Lợi nhuận trước thuế đạt 149,8 tỷ đồng; lợi nhuận sau thuế đạt 114,8 tỷ đồng, tăng 92% so với cùng kỳ năm trước là 59,9 tỷ đồng, đạt 57,4% kế hoạch năm.
Năm 2021, PETROSETCO đặt kế hoạch doanh thu 15.000 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế 200 tỷ đồng. Theo dự kiến, iPhone 13 là mẫu iPhone tiếp theo của Apple, sẽ được ra mắt vào tháng 9 năm nay, sẽ là yếu tố tạo điều kiện cho PETROSETCO bứt phá về mặt doanh thu và lợi nhuận, góp phần hoàn thành kế hoạch SXKD năm 2021 đã đề ra.
Hiện nay, bên cạnh các giải pháp tháo gỡ khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid – 19, nâng cao năng lực cạnh tranh bằng các giải pháp thị trường,… PETROSETCO đang tập trung phát triển các mảng kinh doanh mới để bù đắp doanh thu cho các mảng kém hiệu quả đã ngừng kinh doanh. Trong đó, việc trở thành nhà phân phối các sản phẩm Apple tại Việt Nam được xem là một bước ngoặt mới của PETROSETCO về hợp tác kinh doanh với các đối tác thương hiệu toàn cầu. Đây cũng là cơ hội để PETROSETCO tiếp tục khẳng định vị thế của mình trong lĩnh vực phân phối, với mục tiêu trở thành sự lựa chọn số 1 tại thị trường Việt Nam.
Trúc Lâm