20/09/2021 8:45:32

Hà Nội thống nhất 1 đường dây nóng hỗ trợ người dân khó khăn do dịch Covid-19

Kể từ ngày 20/9, Sở Lao động Thương binh và Xã hội (LĐTB&XH) Hà Nội tiếp nhận, phản ánh, giải đáp chính sách hỗ trợ người dân, tổ chức gặp khó khăn do đại dịch Covid-19 qua Tổng đài 1022 của UBND TP Hà Nội, thay vì qua số điện thoại đường dây nóng 0243.8344643.

Hà Nội thống nhất 1 đường dây nóng hỗ trợ người dân khó khăn do dịch Covid-19

Sở LĐTB&XH Hà Nội cho biết, từ ngày 19/8, TP Hà Nội đã mở Tổng đài 1022 để tiếp nhận và giải đáp các kiến nghị, phán ánh về chính sách hỗ trợ người dân, tổ chức gặp khó khăn do đại dịch Covid-19, trong đó nhiều nội dung trùng với thông tin trao đổi qua đường dây nóng của Sở (0243.8344643).

Để việc hỗ trợ người dân, tổ chức được tập trung, thống nhất đầu mối, Sở LĐTB&XH Hà Nội sẽ dừng tiếp nhận các thông tin liên quan đến việc hỗ trợ người dân, tổ chức gặp khó khăn do đại dịch Covid-19 qua số điện thoại đường dây nóng 0243.8344643 kể từ ngày 20/9/2021.

Mọi thông tin tiếp nhận phản ánh, giải đáp về hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch Covid-19 sẽ thực hiện qua Tổng đài 1022 của UBND thành phố.

Với Tổng đài 1022, Sở LĐTB&XH Hà Nội giải đáp 6 nội dung liên quan đến các chính sách hỗ trợ.

Trong đó, phím 1, giải đáp các nội dung hỗ trợ lao động tự do và người lao động chấm dứt hợp đồng lao động làm việc tại các cơ sở giáo dục dân lập, tư thục phải chấm dứt hợp đồng lao động; người sử dụng lao động đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao trình độ kỹ năng nghề.

Phím 2, giải đáp về các nội dung hỗ trợ người lao động tạm hoãn hợp đồng lao động, nghỉ việc không hưởng lương, lao động ngừng việc.

Phím 3, giải đáp các nội dung hỗ trợ cho người nghèo, người cận nghèo, đối tượng bảo trợ xã hội.

Phím 4, giải đáp các nội dung hỗ trợ người có công.

Phím 5, giải đáp các nội dung về công tác chi trả tiền hỗ trợ.

Phím 6, giải đáp các vướng mắc về thủ tục hành chính, tiếp nhận và xử lý kiến nghị, phản ánh của công dân đối với gói hỗ trợ.

Theo Sở LĐTB&XH Hà Nội, từ ngày 19/8 đến ngày 18/9, qua Tổng đài 1022, đơn vị đã tiếp nhận, xử lý thông tin hơn 2.000 cuộc gọi với nội dung chủ yếu liên quan chính sách hỗ trợ lao động tự do, người lao động chấm dứt hợp đồng lao động và phản ánh những vướng mắc về thủ tục hành chính.

N.H