Trận mưa lũ lịch sử tại Đà Nẵng và Huế làm hàng trăm khách hàng của Tổng công ty Bảo hiểm PVI (Bảo hiểm PVI) bị thiệt hại về tài sản. Với vai trò là đơn vị bảo hiểm tài sản, công nghiệp số 1 Việt Nam, Bảo hiểm PVI đã kịp thời đưa ra các cảnh báo, hướng dẫn và tăng cường nhân sự, đồng hành cùng khách hàng khắc phục hậu quả do thiên tai gây ra tại miền Trung trong thời gian qua.
Tại Đà Nẵng, mưa lớn bắt đầu từ ngày 13-14/10, gây ngập lụt làm tê liệt gần như toàn bộ các tuyến đường trung tâm, hàng loạt ô tô và xe máy bị chết máy nằm ngổn ngang trên đường. Các chủ xe không kịp di dời xe đến vị trí cao do lượng mưa quá lớn đổ xuống, hạ tầng không thoát nước kịp. Nước dâng lên quá nhanh trong thời gian ngắn đã gây thiệt hại nặng nề.
Rạng sáng 15/10, nước tại các tuyến đường tại Đà Nẵng bị ngập đã cơ bản rút, để lại hàng loạt ô tô bị hư hỏng, nằm la liệt. Theo thống kê sơ bộ, có khoảng hơn 220 khách hàng của Bảo hiểm PVI có ô tô bị thiệt hại do ngập lụt, thuỷ kích tại Đà Nẵng, còn tại TP Huế hơn 30 xe bị hư hại. Ngoài ra, thiên tai cũng gây thiệt hại hơn 20 tài sản khác của khách hàng Bảo hiểm PVI (nhà cửa, máy móc…).
|
Nước dâng nhanh ngay trong đêm khiến nhiều chủ phương tiện phải bỏ lại xe để thoát thân. |
Để kịp thời xử lý, Bảo hiểm PVI đã lập tức bố trí các giám định viên (GĐV), đội phản ứng nhanh tiếp cận với 100% các xe bị hư hỏng để giám định thiệt hại và hướng dẫn, hỗ trợ đưa xe về cơ sở sửa chữa (CSSC). Ngoài ra, các tài sản bị tổn thất cũng được một đơn vị giám định độc lập, chuyên nghiệp nhanh chóng đánh giá thiệt hại để đưa ra phương án khắc phục sự cố.
Sau khi tiếp nhận thông tin, Bảo hiểm PVI đã lập tức triển khai các công tác khắc phục hậu quả. Cụ thể, đơn vị đã thu xếp, tổ chức giám định và làm việc trực tiếp tại hiện trường cùng các bên liên quan để ghi nhận thiệt hại, triển khai hướng dẫn các công tác cứu chữa để giảm thiểu tối đa thiệt hại cho khách hàng. Đơn vị cũng tổ chức túc trực 24/7 để tiếp nhận thông tin và đưa ra các hướng dẫn khách hàng cách xử lý để hạn chế tổn thất.
Được biết, khi đánh giá được mức độ nghiêm trọng của đợt mưa lũ này, Bảo hiểm PVI đã đưa ra các cảnh báo, hướng dẫn khách hàng cách phòng tránh. Đồng thời, Bảo hiểm PVI tổ chức túc trực, tăng cường nhân sự để ghi nhận các phản ánh của khách hàng. Khi có sự cố xảy ra, Bảo hiểm PVI ngay lập tức triển khai xử lý các phát sinh về quyền lợi bảo hiểm của khách hàng một cách nhanh chóng.
Hàng loạt xe ô tô bị hư hỏng do đợt ngập lụt lịch sử tại Đà Nẵng. |
Trước đó, khi các tin tức về những cơn bão đầu tiên xuất hiện gây ảnh hưởng đến miền Trung, Bảo hiểm PVI đã gửi các tin nhắn cảnh báo cho các khách hàng ở các tỉnh từ Nghệ An đến Khánh Hoà. Ngoài ra, tin nhắn còn hướng dẫn khách hàng liên hệ với tổng đài khi xảy ra sự cố, đưa ra gợi ý các địa điểm cao ráo để tránh thiệt hại về tài sản.
Bảo hiểm PVI được biết đến là nhà bảo hiểm công nghiệp số 1 Việt Nam. Đại diện Bảo hiểm PVI cho biết, đơn vị sẽ luôn sát cánh cùng khách hàng để giải quyết các tổn thất một cách kịp thời và đảm bảo quyền lợi theo hợp đồng bảo hiểm đã giao kết. Trong các đợt thiên tai vừa qua, Bảo hiểm PVI luôn kịp thời triển khai các phương án để hướng dẫn, xử lý, khắc phục các hậu quả về người và tài sản cho khách hàng một cách nhanh nhất, bất kể ngày đêm.
Thành Linh