|
Các hoạt động được xây dựng với mục đích đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục, bồi đắp truyền thống để người lao động Dầu khí nuôi dưỡng khát vọng, củng cố niềm tin, lan tỏa văn hóa Petrovietnam; qua đó khắc phục khó khăn, vượt qua thách thức không ngừng lao động sáng tạo, xây dựng Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (Petrovietnam) phát triển bền vững; củng cố thương hiệu Petrovietnam và hình ảnh người lao động Dầu khí luôn gắn bó, trách nhiệm với nhân dân, với đất nước. Thông qua tổ chức các hoạt động, hướng tới hoàn thành các nhiệm vụ sản xuất kinh doanh năm 2021; với phương châm hành động “Đoàn kết, kỷ cương, sáng tạo, hiệu quả” nhằm đạt mục tiêu “Quản trị biến động, tối đa giá trị, mở rộng thị trường, tận dụng cơ hội, liên kết đầu tư, phục hồi tăng trưởng”.
Các cấp ủy, tổ chức đảng và tổ chức chính trị xã hội trong Tập đoàn được hướng dẫn xây dựng kế hoạch tổ chức các đợt sinh hoạt chính trị với chủ đề “Tự hào 60 năm ngành Dầu khí Việt Nam phát triển cùng đất nước” gắn với tổ chức thi đua chào mừng kỷ niệm 60 năm, phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu nhiệm vụ sản xuất kinh doanh năm 2021 và năm đầu thực hiện nghị quyết đại hội đảng các cấp gắn với các sự kiện của các đơn vị/tổ chức đoàn thể, thông qua các buổi lễ như kỷ niệm ngày thành lập của đơn vị, lễ phát động Tháng Công nhân, Tuần lễ Văn hóa Dầu khí, lễ khởi công, lễ phát động thi đua, gắn biển công trình…
|
Kỷ niệm 10 năm thành lập Công ty CP Phân bón Dầu khí Cà Mau. |
Tổ chức diễn đàn, tọa đàm, hội thảo khoa học, trưng bày tư liệu, triển lãm về ý nghĩa, tầm quan trọng của những dấu mốc lịch sử hình thành và phát triển ngành Dầu khí gắn với các dấu mốc quan trọng của tổ chức, đơn vị; trên cơ sở đó tiếp tục đề xuất, kiến nghị phương hướng phát triển trong thời gian tiếp theo với các nhiệm vụ trọng tâm. Đẩy mạnh truyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng, tuyên truyền trực quan, xây dựng chuyên mục, tăng cường tin bài trên các trang thông tin điện tử của đơn vị nhằm giới thiệu ý nghĩa lịch sử của việc hình thành ngành công nghiệp Dầu khí tại Việt Nam; nêu bật thành tựu của Tập đoàn và các đơn vị đã đạt được mang ý nghĩa to lớn về chính trị, kinh tế – xã hội, an ninh quốc phòng…
Tổ chức thăm hỏi, tri ân các thế hệ cán bộ có đóng góp xây dựng ngành Dầu khí, tặng quà các gia đình cán bộ, công nhân viên và cán bộ hưu trí của đơn vị có hoàn cảnh khó khăn; giải quyết chế độ chính sách thỏa đáng cho người lao động trực tiếp; hỗ trợ các gia đình chính sách, người có công, các hộ nghèo trên địa bàn hoạt động nhân các ngày kỷ niệm, ngày truyền thống của tổ chức, của đơn vị…
Tổng Giám đốc Petrovietnam Lê Mạnh Hùng thăm và tặng quà tại Trung tâm Nuôi dưỡng người tâm thần tỉnh Cà Mau |
Tổ chức thi đua lao động sản xuất, phát huy sáng kiến sáng chế, thực hiện các đề tài, sản phẩm sáng tạo, gắn biển công trình chào mừng kỷ niệm 60 năm. Các phong trào thi đua đảm bảo thi công an toàn, hoàn thành/hoàn thành vượt kế hoạch các mốc tiến độ trên các công trường, công trình, dự án. Đối với các dự án trọng điểm: Đại Nguyệt, Nhiệt điện Sông Hậu 1, Nhiệt điện Thái Bình 2, Nhơn Trạch 3, Nhơn Trạch 4… tổ chức các nội dung thi đua theo các mốc tiến độ cụ thể trong năm 2021. Thực hiện các đề tài, sản phẩm sáng tạo; tuyên dương, tôn vinh các mô hình, cách làm sáng tạo và những điển hình tiên tiến. Đăng ký gắn biển các công trình thực sự tiêu biểu được xét duyệt gắn biển chào mừng kỷ niệm 60 năm là công trình trọng điểm, công trình có ý nghĩa, tác động xã hội lớn.
Tổng Giám đốc Petrovietnam chỉ đạo các Ban/Văn phòng, các đơn vị thành viên xây dựng kế hoạch triển khai cụ thể từng nội dung theo yêu cầu. Văn phòng Tập đoàn làm đầu mối tổ chức các sự kiện cấp Tập đoàn, phối hợp tổ chức các sự kiện của đơn vị, đoàn thể. Ban Tổ chức và quản trị nguồn nhân lực, Văn phòng Đảng ủy Tập đoàn tham mưu các hình thức tôn vinh, khen thưởng chuyên đề theo kế hoạch. Cấp ủy, lãnh đạo các đơn vị, đoàn thể trong Tập đoàn chủ động tổ chức thực hiện các nội dung, tự đảm bảo kinh phí, điều kiện liên quan; báo cáo kết quả với Ban Thường vụ Đảng ủy Tập đoàn (qua Ban Truyền thông và Văn hóa doanh nghiệp). Ban Truyền thông và Văn hóa doanh nghiệp làm đầu mối hướng dẫn tổ chức các hoạt động toàn Tập đoàn; hướng dẫn các đơn vị, các tổ chức đoàn thể Tập đoàn thực hiện các nội dung theo yêu cầu và chịu trách nhiệm tổ chức truyền thông nội bộ và công chúng; tổng hợp kết quả thực hiện, báo cáo Ban Thường vụ Đảng ủy Tập đoàn.
P.V