16/08/2014 4:44:37

BSR và PTSC nhận Cúp vàng Top ten Thương hiệu Việt

Công ty TNHH một thành viên Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) và Tổng Công ty Cổ phần Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí Việt Nam (PTSC) đã vinh dự nhận giải “Cúp vàng Top ten Thương hiệu Việt – Ứng dụng khoa học và công nghệ” lần thứ 2 năm 2014.
Ngày 15/8, tại Hà Nội, đã diễn ra lễ trao giải “Cúp vàng Top ten Thương hiệu Việt – Ứng dụng khoa học và công nghệ” lần thứ 2 năm 2014. Đến dự có đồng chí Uông Chu Lưu, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội, cùng đại diện các Bộ, ban ngành và hơn 200 doanh nghiệp tham dự.
Đây là giải thưởng do Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam phối hợp với Bộ Khoa học và Công nghệ, Bộ Tài Nguyên và Môi trường, Bộ Công Thương, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Trung tâm Nghiên cứu ứng dụng phát triển thương hiệu Việt phối hợp bình xét và trao tặng.

BSR vinh dự đón nhận giải Top ten

Sau 7 tháng triển khai, có 165 doanh nghiệp đăng ký tham gia, trong đó gần 100 doanh nghiệp ưu tú điển hình do UBND các tỉnh thành đề cử. Từ 165 doanh nghiệp trên, BTC đã tuyển chọn và tổ chức tiến hành tham quan, bình xét cho 115 doanh nghiệp. Hội đồng bình xét giải thưởng chọn ra 80 doanh nghiệp để trao cúp vàng. Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam có 2 doanh nghiệp nhận giải là Tổng Công ty Cổ phần Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí Việt Nam (PTSC), riêng Công ty TNHH một thành viên Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) nằm trong top 10 doanh nghiệp được nhận Cúp vàng.

PTSC nằm trong 70 doanh nghiệp đón nhận Cúp vàng

Theo ông Phan Tùng Mậu, Phó Chủ tịch Liên hiệp các Hội khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Trưởng Ban tổ chức, giải thưởng lần này nhằm đề cao vai trò của khoa học công nghệ trong thời kỳ hội nhận kinh tế quốc tế, khuyến khích các doanh nghiệp tích cực tham gia phong trào ứng dụng khoa học và công nghệ nhằm đem lại những hiệu quả thiết thực trong đời sống. 80 doanh nghiệp được trao giải đều là những thương hiệu điển hình có sáng kiến, sáng chế, ứng dụng thành công tiến bộ khoa học công nghệ, quy trình và quản lý chất lượng tiên tiến, bảo đảm môi trường, sản phẩm chất lượng có uy tín trên trường quốc tế.

Mặt khác, giải thưởng còn góp phần quảng bá hình ảnh, sản phẩm, hàng hóa của doanh nghiệp, đưa sản phẩm hàng hóa của doanh nghiệp đến với người tiêu dùng; đồng thời, cũng góp phần thúc đẩy mạnh mẽ việc thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam. Động viên và tôn vinh các doanh nghiệp tích cực ứng dụng khoa học và công nghệ vào sản xuất, kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh, cung ứng ra thị trường những sản phẩm dịch vụ chất lượng, xây dựng thương hiệu phát triển bền vững, góp phần vào sự phát triển kinh tế, xã hội đất nước.

Nguyễn Kiên