17/08/2022 10:27:19

Nghiệm thu Đề tài về đổi mới tuyên truyền của Công đoàn qua mạng xã hội

Ngày 16.8, Hội đồng nghiệm thu Đề tài khoa học cấp Tổng Liên đoàn do Thạc sĩ Ngọ Duy Hiểu – Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, làm Chủ tịch Hội đồng tổ chức nghiệm thu Đề tài “Đổi mới công tác tuyên truyền của tổ chức Công đoàn thông qua mạng xã hội”. 

Đề tài cũng khẳng định công tác tuyên truyền của tổ chức Công đoàn Việt Nam đã có một số đổi mới về phương pháp, tổ chức bộ máy, cán bộ và cơ sở vật chất – kỹ thuật,  đóng góp tích cực trong xây dựng và bảo vệ hình ảnh Công đoàn Việt Nam là “tổ chức của người lao động, do người lao động và vì người lao động”; thúc đẩy sự ủng hộ của cả hệ thống chính trị, người sử dụng lao động đối với Công đoàn Việt Nam và hoạt động của các cấp công đoàn. Quảng bá hoạt động của tổ chức Công đoàn Việt Nam, hoạt động thiết thực của các cấp Công đoàn, các hành động sâu sắc, hiệu quả của cán bộ Công đoàn vì đoàn viên, người lao động.

Theo TS.Lê Cao Thắng, trong quá trình triển khai đề tài, nhóm nghiên cứu đúc kết hai bài học quý trong công tác tuyên truyền của tổ chức Công đoàn Việt Nam: Một là, nếu xây dựng mỗi cán bộ Công đoàn là một “đại sứ thương hiệu”; là một kênh phát thông tin; mỗi đoàn viên là một kênh lan tỏa thông tin; mỗi người lao động là một công chúng trung thành lựa chọn thông tin từ kênh Công đoàn thì hệ thống tuyên giáo Công đoàn rất mạnh, đủ sức dẫn dắt thông tin.

Hai là, không nên nhận định cán bộ Công đoàn là người làm truyền thông chuyên nghiệp. Suy cho cùng, cán bộ truyền thông cũng là người lao động, một thành viên hữu cơ trong cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp giống như những người lao động khác. Đây chính là điểm chạm để cán bộ Công đoàn có thể thấu cảm được tâm tư, nguyện vọng người lao động.

Theo laodong.vn